คู่สามีภรรยาที่เพิ่งย้ายจากเมียนมาร์ไปเมียนมาร์หมดหวังที่จะมีลูก อย่างไรก็ตามพวกเขาเพิ่งได้รับข่าวร้าย เขาได้รับการวินิจฉัยว่ามีก้อนอัณฑะทั้งสองข้างดังนั้นจึงขอแนะนำให้เอาอัณฑะทั้งสองข้างออกเพื่อหลีกเลี่ยงมะเร็ง วางแผนที่จะทำการผ่าตัดภายในสองวันและไม่มีการเก็บตัวอย่างน้ำเชื้อก่อนการผ่าตัดเพื่อสะสมอสุจิสเปิร์มทั้งคู่บ้าคลั่งและสับสนหดตัวต่อหน้าฉันสงสัยว่าเราจะรักษาความอุดมสมบูรณ์ของชายคนนี้ได้อย่างไรเมื่อเผชิญกับการวินิจฉัยที่เปลี่ยนแปลงชีวิตนี้

ฟังและสังเกต

วิธีแก้ปัญหาที่คิดได้ทันทีคือการตรึงเนื้อเยื่อที่มีอสุจิรอบ ๆ เนื้องอกอัณฑะเมื่อเอาอัณฑะออก แต่เมื่อฉันได้ฟังเรื่องราวของเขาฉันก็รู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องธรรมดาในมะเร็ง เนื้องอกปรากฏขึ้นอย่างกะทันหันเมื่อไม่กี่เดือนก่อนโดยมีไข้บวมและแดง ฉันคิดว่า: “ฟังดูคล้ายกับการติดเชื้อมากกว่า” อันที่จริงก็เป็นเช่นเดียวกันกับคนอื่น ๆ ที่รักษาเขาด้วยยาปฏิชีวนะ แต่ไม่เป็นประโยชน์ เป็นเรื่องแปลกที่ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเนื้องอกเหล่านี้ยังไม่ปรากฏ (อัลตราซาวนด์) อย่างที่เราทราบกันดีว่ามะเร็งอัณฑะกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว อาจจะไม่ใช่มะเร็งก็ได้ “ฉันคิด

ต่อไปฉันตรวจสอบเขา รับรองว่ามีคนทั้งสองฝั่งแน่นอน แต่จากการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดพบว่าพวกมันอยู่ในหลอดน้ำอสุจิไม่ใช่ในอัณฑะ “ นี่ก็แปลกมากเช่นกัน!” มะเร็งของหลอดน้ำอสุจินั้นหายากมากจนถึงจุดที่ฉันรู้จัก แต่ไม่เคยเห็นมาก่อน แต่สิ่งต่อไปที่ฉันเห็นได้ทำข้อตกลงให้ฉันเสร็จเรียบร้อยแล้วนั่นคือ “เส้นทาง” ที่มีแผลเป็น แต่หายเป็นปกติตั้งแต่อัณฑะไปจนถึงผิวหนังของถุงอัณฑะ โดยทั่วไปใช้แก้ฝี วัณโรค!

นักเลียนแบบที่ยอดเยี่ยม

วัณโรคระบาดในประเทศกำลังพัฒนาเช่นเมียนมาร์ มีการวินิจฉัยผู้ป่วยรายใหม่ประมาณ7 ล้านรายทุกปีทั่วโลกและประมาณ2.5 ล้านคนเสียชีวิตจากโรคนี้ และนี่เป็นวิธีที่ส่อเสียดเนื่องจากพบวัณโรคมากถึง20%ในระบบทางเดินปัสสาวะและไม่เคยอยู่ในปอด ดังนั้นการตรวจเอกซเรย์ทรวงอกที่ใช้โดยหน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองจึงไม่มีประโยชน์เสมอไป

ภายใน 2 ชั่วโมงอัลตราโซนิกยืนยันว่ามวลไม่ใช่ลูกอัณฑะ จากนั้นฉันจึงยกเลิกการผ่าตัดของชายคนนี้และโทรไปที่แผนกสาธารณสุขเพื่อรายงานกรณีของวัณโรค ฉันยังสั่งให้มีการตรวจหาเชื้อวัณโรคในระบบทางเดินปัสสาวะด้วยเช่นกัน: แบคทีเรียเติบโตในตัวอย่างปัสสาวะในเช้าวันแรกซึ่งสำคัญมากสำหรับการวินิจฉัย

ชายคนนี้ไม่ได้เอาลูกอัณฑะสองข้างออก แต่ได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะสามครั้งเป็นเวลาหกเดือนและก้อนนั้นก็หายไป หลังจากนั้นประมาณหนึ่งเดือนพวกเขาก็กลับมาที่สำนักงานของฉันไม่ใช่คนบ้า แต่มีความสุข ตอนนี้จำนวนอสุจิของเขาเป็นปกติและเธอกำลังตั้งครรภ์! การศึกษาการสังเกตอย่างง่าย


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca