ในปีพ. ศ. 2539 แคลิฟอร์เนียเป็นรัฐแรกที่ออกกฎหมายกัญชาทางการแพทย์ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่จุดประกายให้เกิดกระแสในขณะนี้รัฐได้รวม30 รัฐเข้าด้วยกัน เมื่อห้าปีที่แล้วโคโลราโดและวอชิงตันกลายเป็นรัฐแรกใน11 รัฐที่ออกกฎหมายกัญชาเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ในปัจจุบัน Guo เป็นใช้กันอย่างแพร่หลายกึ่งทางกฎหมายยาเสพติดในโลกตะวันตกที่มีประมาณ250 ล้านผู้ใช้รวมถึงหนึ่งในเจ็ดชาวอเมริกันที่ใช้เป็นประจำ หากคุณไม่เชื่อตัวเลขเหล่านี้ออกไปเดินเล่นนอกอัมสเตอร์ดัมหรือซานฟรานซิสโกแล้วหายใจเข้าลึก ๆ

วีดกังวล

แม้จะมีความชอบธรรมและชื่อเสียงอย่างกว้างขวางในฐานะนิสัยที่น่ารังเกียจและผ่อนคลาย แต่ก็ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับผลเสียต่อสุขภาพของหม้อ อย่างไรก็ตามปัจจุบันมีหลักฐานว่าไม้กระถางไม่เอื้อต่อการเจริญพันธุ์ของตัวผู้ สารออกฤทธิ์ของกัญชาคือΔ9-tetrahydrocannabinol (THC)ซึ่งมีตัวรับในสมองและอัณฑะ ซึ่งหมายความว่าลูกอัณฑะที่คล้ายกับสมองก็ “เห็น” หม้อด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามเราไม่ทราบมากนักว่ามันมีผลต่ออัณฑะอย่างไร จากการอ่านวรรณกรรมฉันรู้สึกว่าอิทธิพลของหม้อที่มีต่อความอุดมสมบูรณ์ของเพศชายจะทำให้ยาสูบอับอาย

อสุจิและจานในหม้อ

นี่คือเหตุผล. การศึกษาในห้องปฏิบัติการเกี่ยวกับอสุจิที่สัมผัสกับ THC แสดงให้เห็นถึงผลการวิจัยที่น่าประทับใจ ประการแรกเห็นได้ชัดว่าอสุจิมองเห็น THC และสารอื่น ๆ ในหม้อ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงทางอารมณ์ที่รู้จักกันดีที่เกิดจากไม้กระถางสเปิร์มจากผู้ใช้วัชพืชก็ทำงานผิดปกติเช่นกัน โดยพื้นฐานแล้วในการแข่งขันกันเพื่อผสมพันธุ์ไข่หม้อจะพ่นอสุจิออกมาก่อนเวลาอันควรจากนั้นจึง “ไหม้” ได้เร็วขึ้น อสุจิที่สัมผัสกับ THC ยังแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของฝาขวดที่เติมเอนไซม์ด้วย ดังนั้นไม่เพียง แต่อสุจิที่เต็มไปด้วยอ่างจะไปถึงไข่หลังการมีเพศสัมพันธ์ แต่ถึงแม้ว่าจะพบไข่ที่จะปฏิสนธิไข่แล้วก็อาจมีปัญหามากขึ้น มัน “สูง” ในระดับอสุจิอย่างแท้จริง

อสุจิและหม้อในร่างกาย

การวิจัยในโลกแห่งความเป็นจริงสนับสนุนการค้นพบทางวิทยาศาสตร์เหล่านี้ ในการศึกษาของเดนมาร์กในคน 1,215 คนที่ใช้หม้อมากกว่าหนึ่งครั้งต่อสัปดาห์พบว่าพวกเขามีจำนวนอสุจิต่ำกว่าคนทั่วไปถึง28% เมื่อวัชพืชมีการใช้ร่วมกับยาเสพติดด้านนันทนาการอื่น ๆ จำนวนสเปิร์มเป็นแม้แต่น้อยใกล้กับ50% การศึกษาอื่น ๆ ได้แสดงให้เห็นว่าการใช้งานปกติของกัญชามีความเกี่ยวข้องกับรูปร่างที่ผิดปกติของตัวอสุจิ , การเปลี่ยนแปลงใน Epigenetics สเปิร์มและอัตราความเครียดออกซิเดชันเพิ่มขึ้น (สอง) อัตราการคลอดก่อนกำหนดระหว่างคู่ค้า ที่สำคัญไม่มีการศึกษาในอนาคตเกี่ยวกับผลกระทบของไม้กระถางต่อความอุดมสมบูรณ์ที่แท้จริงในคู่รักที่พยายามตั้งครรภ์ อย่างไรก็ตามไม่ต้องสงสัยเลยว่าหม้อจะส่งผลต่อลักษณะของตัวอสุจิวิธีที่พวกมันเคลื่อนไหวและพฤติกรรมของพวกมันซึ่งเป็นอันตรายต่อการแข่งขันไข่ที่ดุเดือดซึ่งมีมานานหลายล้านปี

ความกังวลของฉันเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพของหม้อยังขึ้นอยู่กับแนวคิดที่แพร่กระจายอย่างกว้างขวางว่ามันเป็นอันตรายน้อยกว่ายาสูบ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่เป็นเช่นนั้น ความแตกต่างที่สำคัญคือเนื่องจาก THC จะคงอยู่ในไขมันในร่างกายภายในหนึ่งเดือนหลังจากการใช้งานเป็นประจำจึงง่ายกว่าที่จะดึงดูดการกลับตัวของสเปิร์มเมื่อเทียบกับยาสูบ ยิ่งไปกว่านั้นกระถางที่กินได้อาจเลวร้ายยิ่งกว่าวัชพืชรมควัน เนื่องจากการสูบกัญชาทำให้เกิด “สูง” ที่รุนแรงกว่าการกินกัญชา สิ่งนี้นำไปสู่อัตราการบริโภคที่สูงขึ้นของหม้อที่กินได้ซึ่งก่อให้เกิดปริมาณ “สูง” ใกล้เคียงกันในร่างกายดังนั้นจึงมีปริมาณ THC ที่สูงขึ้น ถึงเวลาเลิกเชื่อว่าหม้อไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพการเจริญพันธุ์!


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca